(Thanh tra) – Ngày 18/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út đã có buổi khảo sát tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị và phương án bố trí nhân sự tại cơ sở 2 (phường Tân Ninh).
Đoàn khảo sát tại Sở Công thương (Cơ sở 2). Ảnh: baolongan.vn
Đoàn công tác tiến hành kiểm tra thực tế tại các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đang làm việc tại cơ sở 2 gồm: Sở Dân tộc và Tôn giáo, Sở Công thương, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính. Nội dung khảo sát tập trung vào hiện trạng trụ sở, cơ sở vật chất, cách thức bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Báo cáo từ Sở Tài chính cho biết, trên địa bàn phường Tân Ninh hiện có 352 trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp với diện tích đất 19.464.797m² và diện tích nhà hơn 474.000m². Trong số này, có 53 trụ sở cơ quan Nhà nước, cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức; 181 cơ sở sự nghiệp công lập; 118 trung tâm và trạm y tế.
Sau khi thực hiện việc sắp xếp, hợp nhất, số trụ sở cơ quan, tổ chức còn lại là 40, đồng thời điều chuyển 4 cơ sở và thu hồi 9 cơ sở. Các đơn vị sự nghiệp công lập duy trì 171 cơ sở, điều chuyển 1 và thu hồi 9 cơ sở. Với lĩnh vực y tế, 101 cơ sở tiếp tục sử dụng, 17 cơ sở không còn nhu cầu đã được điều chuyển, thu hồi.
Qua khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út ghi nhận cơ sở 2 nhìn chung đáp ứng nhu cầu bố trí của các sở, ngành. Tuy nhiên, ông lưu ý vẫn có những đơn vị có quy mô nhân sự nhỏ, cần sắp xếp lại để nâng cao hiệu quả sử dụng, tránh tình trạng lãng phí cơ sở vật chất.
Chủ tịch UBND tỉnh giao lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, bố trí nhân sự tại cơ sở 1 và cơ sở 2 theo đúng định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời phát huy tối đa công năng trụ sở, trang thiết bị hiện có. Ông cũng nhấn mạnh yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý, điều hành; thực hiện bố trí nhân sự minh bạch, phù hợp vị trí việc làm, góp phần tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

