Bà Trần Thị Biên sinh năm 1957 tích cực với công tác xã hội

Bà Trần Thị Biên- hiện ngụ tại ấp Cầu, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, năm nay đã 67 tuổi nhưng bà vẫn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương.
Bà Trần Thị Biên luôn cảm thấy hạnh phúc khi được thực hiện công tác xã hội

Chăm lo phụ nữ khó khăn, người già yếu thế
Tham gia công tác Hội LHPN xã Tân Phong từ năm 2006, bà Biên được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội phó phụ nữ Ấp Cầu. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, bà luôn gương mẫu đi trước, làm trước, quan tâm đến đời sống chị em bằng những việc làm cụ thể chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của chị em phụ nữ cũng như phát triển kinh tế gia đình.
Là một xã nông thôn, nên đời sống chị em cũng chỉ ở mức trung bình khá. Để có nguồn vốn hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, bà Biên luôn tìm cách hỗ trợ các chị em phụ nữ khó khăn tiếp cận nguồn vốn. Một trong những cách đó là thành lập tổ góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế. Đến nay, tổ được 14 thành viên, mỗi chị góp 500.000đ/tháng. Nhờ đó, các chị cũng có được nguồn tiền nho nhỏ để xoay trở trong việc gia đình. Bên cạnh đó, hằng năm, bà Biên còn giới thiệu từ 10 đến 15 chị có việc làm tại các công ty xí nghiệp trong và ngoài tỉnh, ngoài ra còn đề xuất với Hội hỗ trợ khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp cho 15 chị với số tiền 75 triệu đồng.

Bà Trần Thị Biên luôn quan tâm, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn

 Hang năm Bà tích cực vận động với hơn 300 phần quà trị giá trên 90 triệu đồng; phối hợp các ngành của ấp chăm lo cho người khó khăn 250 phần quà với số tiền 120 triệu đồng. thường xuyên vận động tặng quà cho 2 trẻ em mồ côi hằng tháng, mỗi em 300.000 đồng.  vận động mạnh thường quân nuôi 8 nạn nhân da cam, mỗi cháu 200.000đ/tháng giúp gia đình các cháu giúp bớt khó khăn, động viên tinh thần gia đình chăm sóc các cháu có cuộc sống tốt hơn”, .Bà còn phối hợp thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi về vật chất, lẫn tinh thần. Mỗi năm khi tết đến, bà đều tổ chức đến tận nhà, thăm tặng quà, chúc thọ, mừng thọ cho Người cao tuổi như: nhân dịp tết cổ truyền Quý Mão là 8 cụ với tổng số tiền là 8.800.000đ; thăm hỏi động viên Người cao tuổi khi ốm đau được 86 cụ với số tiền là 4.980.000đ, phúng điếu khi Người cao tuổi qua đời là 28 cụ với số tiền là 8.100.000 đồng; phối hợp với trạm y tế, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễm phí, kết hợp tuyên truyền phổ biến kiến thức về những bệnh thường gặp ở Người cao tuổi, biện pháp phòng chống, cách tự chăm sóc bản thân cho Người cao tuổi trên địa bàn xã được 290 lượt người khám, với số tiền là 43.600.000đ; thăm tặng quà cho Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng nằm tại chỗ là 10 cụ, với số tiền là 2.000.000đ; giúp đỡ, hướng dẫn Người cao tuổi đến tuổi Người cao tuổi được hưởng chế độ chính sách và cấp thẻ bảo hiểm theo Nghị định 67/NĐ-CP là 246 cụ.

Để giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, bà đã cùng với Hội Người cao tuổi, Hội LHPN xã vận động thành lập CLB Dưỡng Sinh xã Tân Phong. Các thành viên đều quan tâm, thường xuyên tập luyện vào mỗi sáng sớm. Ngoài ra, các chị còn hăng hái tham gia giao lưu, biểu diễn trong và ngoài xã.
Phát huy tinh thần “Tuổi cao-gương sáng”, bà Biên có lối sống tích cực, lạc quan, làm gương cho các con cháu, thường xuyên truyền dạy các giá trị văn hóa tốt đẹp, các giá trị truyền thống gia đình để vun đắp xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Bà cũng đứng ra vận động mọi người xây dựng 1 tuyến đường sáng xanh sạch đẹp dài 2 km, chị em thường xuyên dọn dẹp giữ gìn vệ sinh và trồng cây xanh góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã nhà.
“Các con tôi nay đều lập gia đình, kinh tế ổn định; các cháu đều ngoan ngoãn, hiếu thảo, học giỏi đỗ đạt thành tài, có công việc ổn định, kinh tế phát triển, đời sống vợ chồng ấm êm hạnh phúc, hàng năm đều được công nhận gia đình văn hóa. Tôi thường dạy các con cháu có nếp sống ngăn nắp, giữ gìn vệ sinh nhà cửa, bếp ăn sạch sẽ gọn gàng, bỏ rác đúng nơi quy định, trồng hoa, cây xanh, giữ gìn đường làng ngõ xóm xanh-sạch đẹp góp phần bảo vệ môi trường xây dựng xã nông thôn mới. Các con, cháu tôi còn nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước, 3 cô con dâu vả 3 cô con gái tôi thường xuyên tham gia sinh hoạt đầy đủ  các hoạt động phong trào tại địa phương.  bà Biên cho biết.

Bà Trần Thị Biên (thứ 3 từ phải sang) cùng các thành viên của CLB Dưỡng sinh xã Tân Phong tham gia biểu diễn nhiều nơi trong và ngoài tỉnh

   Nhiều năm liền bà được Đảng bộ xã Tân Phong biểu dương gương điển hình trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các năm 2014, 2015, 2016, 2018, 2019; Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương tổ chức. Gia đình bà cùng với toàn thể bà con trong tổ, ấp thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. “Bản thân bà Biên luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. 
Được chung tay cùng địa phương chăm lo cho các gia đình khó khăn, tuyên truyền vận động mọi người sống tốt, sống khoẻ là tâm nguyện của bà Biên. Với bà, được cống hiến, được chia sẻ là hạnh phúc, là niềm vui trong cuộc sống hôm nay.

Khải Tường