Người cán bộ Hội luôn tận tuỵ với công việc

​Cô Vũ Thị Kim Chi – Phó ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được người cao tuổi địa phương quý mến, tin yêu bởi những việc làm của cô luôn mang lại lợi ích, đáp ứng nguyện vọng người cao tuổi ở nơi đây. Thông qua việc làm cụ thể góp phần đưa phong trào hoạt động Hội Người cao tuổi huyện Tân Châu là đơn vị dẫn đầu phong trào Hội nhiều năm liền.

Năm 1988, vì cuộc sống mưu sinh, cô rời quê hương nơi “chôn nhau, cắt rốn” thuộc huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương để đến với vùng đất Tân Châu, tỉnh Tây Ninh lập nghiệp, xem nơi này là quê hương thứ hai của mình. Với đức tính cần cù trong lao động, chịu thương chịu khó cô tham gia hoạt động Hội Phụ nữ của thị trấn Tân Châu và phát triển kinh tế gia đình. Năm 2000, cô tham gia Ban đại diện Hội Người cao tuổi của huyện cho đến nay. Dù công tác ở lĩnh vực nào đi nữa nhưng với cái tâm thiện nguyện, lòng hướng thiện, giúp đỡ người khác cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 Vũ Thị Kim Chi – Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện

Để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cô tranh thủ tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền cũng như sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Đối với hoạt động phong trào hội cô luôn bám sát vào thang điểm thi đua và các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của cấp trên chỉ đạo, cùng với Ban đại diện Hội Người cao tuổi từ huyện đến xã đã huy động và tập hợp người cao tuổi vào hội đạt 93,17%. Thường xuyên làm tham mưu với lãnh địa phương, trực tiếp hướng dẫn Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi, đồng thời vận động doanh nghiệp chăm sóc 10 cụ trọn đời, mỗi cụ được hỗ trợ 300.000 đồng/ tháng; phân công hội viên gần nhà chăm sóc, phối hợp vận động hội viên đóng góp chân quỹ Hội Người cao tuổi, hiện có trên 3,8 tỉ đồng, đã giúp đỡ cho 923 lượt người vay để có lãi suất chăm sóc cho người cao tuổi.

Song song với hoạt động phong trào Hội, cô luôn quan tâm đến sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn huyện. Cô đã tích cực tham mưu và thành lập được 17 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với 705  hội viên, 15 câu lạc bộ văn nghệ với 320 hội viên. Các câu lạc bộ thuộc Hội quản lý duy trì, thường xuyên luyện tập tham gia dự thi mang về cho địa phương nhiều giải thưởng cấp tỉnh và trung ương. Ngoài ra, cô còn tham gia làm tổ trưởng tổ tự quản số 18, KP III, Thị trấn Tân Châu, tích cực vận động Nhân dân và gia đình con, cháu gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn đoàn kết đi đầu trong các hoạt động phong trào của địa phương; trong nhiều năm qua tổ tự quản do bà làm tổ trưởng không xảy ra các tệ nạn xã hội.

Có nhiều thành tích trong hoạt động phong trào xã hội, còn đối với gia đình cô là tấm gương trong việc phát triển kinh tế và nuôi dạy con cái. Nhận thức được nỗi vất vả của mẹ, các con của cô quyết tâm học tập và là những người thành đạt trong xã hội. Trong số 5 người con của cô thì 01 người có học hàm tiến sĩ, 01 người là thạc sĩ và 3 người có trình độ đại học. Gia đình cô đã được UBND Thị trấn Tân Châu công nhận 20 năm liền là Gia đình văn hóa tiêu biểu – Gia đình hiếu học và đạt 10 năm cấp huyện. Vinh dự hơn nữa là năm 2020, cô được đi dự Hội nghị biểu dương cán bộ tiêu biểu Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao, gương sáng” tại Thủ Đô Hà Nội.

Với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết đóng góp cho địa phương, cô Vũ Thị Kim Chi đã nhận được 14 Bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, 11 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều giấy khen của các ngành, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và UBND huyện. Cô được chi bộ đánh giá hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiều năm liền. Cô luôn là tấm gương, là cây cao bóng cả cho thế hệ trẻ noi theo.

Dương Thị Vất