Hoạt động chăm lo NCT trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thực hiện việc chăm lo cho người cao tuổi nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội NCT các cấp trong tỉnh tập trung tổ chức, phối hợp triển khai các hoạt động, vận động chăm lo cho NCT, nhất là những NCT có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa trong dịp Tết Nguyên đán.

Trước Tết các cấp Hội NCT đã chủ động, phối hợp vận động tổ chức và cá nhân mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ với tổng số 18.718 phần quà tặng cho NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn trị giá số tiền trên 7,5 tỷ đồng. Trong đó BĐD Hội NCT huyện Gò Dầu có số lượng NCT được nhận quà cao nhất (5.786 người).

Trung ương Hội NCT Việt Nam vận động Quỹ Thiện Tâm tặng 100 phần quà (mỗi phần 600.000đ), trị giá 60 triệu đồng. Hội NCT đã tổ chức trao tận tay NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Trước và sau Tết Quý Mão Hội NCT cơ sở đã phối hợp chúc thọ, mừng thọ cho 2.360 cụ các độ tuổi từ 70 đến100 và trên 100 tuổi trị giá trên 2 tỷ đồng.

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục, thể thao được các câu lạc bộ NCT tổ chức cho các cụ vui xuân, nhất là hoạt động của các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh thu hút nhiều NCT tham gia rèn luyện sức khoẻ.

Nhìn chung trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023, Hội NCT các cấp có nhiều hoạt động sôi nổi, tập trung cơ bản công tác chăm lo cho NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT là đối tượng chính sách. Hoạt động chúc thọ, mừng thọ diễn ra trên tất cả các địa phương  qua đó góp phần giúp NCT trong tỉnh vui xuân, đón tết.